วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

RECORDTNG DIARY8




บันทึกการเรียนครั้งที่7


วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562
EAED3207 การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารย์ได้ทบทวนความรู้จากสัปดาห์ที่แล้วในเรื่อง ทักษะทางวิทยาศาสตร์ และวันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาแยกตามกลุ่ม แล้วแจกกระดาษกลุ่มละ1แผ่น ให้วาดรูป แหล่งน้ำที่มีชื่อเสียง เมื่อวาดเสร็จแล้วให้ออกไปยืนหน้าห้องทีละกลุ่มแล้วให้เพื่อนทายว่าภาพที่วาดเป็น ภาพแม่น้ำอะไร ?

💟กลุ่มที่ 1 วาดเขื่อนเชี่ยวหลาน


💟กลุ่มที่ วาดทะเลแหวกที่กระบี่


💟กลุ่มที่ วาดน้ำตกเจ็ดสาวน้อย


💟กลุ่มที่ วาดเขื่อนลำตะคอง


💟กลุ่มที่ วาดแม่น้ำโขงจังหวัดนครพนม


💟กลุ่มที่ วาดแม่น้ำเจ้าพระยา



ทักษะพื้นฐานมีทั้งหมด 8 ทักษะ
          1. ทักษะการสังเกต
          2. ทักษะการวัด
          3. ทักษะการใช้ตัวเลข
          4. ทักษะการจำแนกประเภท
          5. ทักษะการใช้ความสัมพันธ์ระหว่างสเปคกับสเปค และ สเปคกับเวลา
          6. ทักษะการสื่อความหมายข้อมูล
          7. ทักษะการลงความคิดเห็น
          8. ทักษะการพยากรณ์

ทักษะขั้นสูง 5 ทักษะ
          1. ทักษะการตั้งสมมติฐาน
          2. ทักษะการกำหนดนิยามเชิงปฏิบัติการ
          3. ทักษะการกำหนดและควบคุมตัวแปร
          4. ทักษะการทดลอง
          5. ทักษะการแปลความหมายข้อมูล


กิจกรรมที่ 2 สร้างแท๊งค์น้ำจากหนังสือพิมพ์
       อาจารย์ได้ให้การอ่านหนังสือพิมพ์แผ่นเล็ก 1 ฉบับและแผ่นใหญ่จำนวน 20 แผ่นคู่
โดยอาจารย์ได้กำหนดให้สร้างแท๊งค์น้ำที่มีความสูง 24 นิ้วเมื่อสร้างเสร็จแล้วให้นำพานไปวางไว้ข้างบนและนับ 1 ถึง 10 โดยห้ามให้แท๊งค์น้ำนั้นล้มลงมา





💥คำศัพท์
  1.  Dam                  เขื่อน
  2.  River                แม่น้ำ
  3. Newspaper       หนังสือพิมพ์
  4. Water source    แหล่งน้ำ
  5. Observing         การสังเกต


ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน และอธิบาย

ประเมินเพื่อน :  เพื่อนๆ ทุกคนมีความตั้้งใจเรียนดี ตั้งใจทำงานที่อาจารย์มอบหมาย 
และช่วยกันตอบคำถามอาจารย์

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีกิจกรรมที่ให้นักศึกษา ได้สร้างความคิดและกระตุ้นตัวนักศึกษาได้ดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น