วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2562

RECORDTNG DIARY2





บันทึกการเรียนครั้งที่2





วันพุธ ที่  14 สิงหาคม 256

เวลา 08:30-12:30รหัสวิชา

EAED3207 การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย





😊อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่ม5คน ให้แต่ละคนแสดงความคิดในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ แสดงความรู้ลงในSCIENCE PRO GROUP101

การเรียนวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยแตกต่างจากเด็กวัยอื่นที่เด็กปฐมวัยมีการเจริญของสมองที่รวดเร็วและต้องการการกระตุ้นของสมองในช่วงปฐมวัย  แต่ขณะเดียวกันพัฒนาการทางสติปัญญาของเด็ก
 อายุ  2 – 6  ขวบ เด็กจะรับรู้และคิดถ่ายโยงเป็นทิศทางเดียวไม่ซับซ้อน  เช่น  รู้สี  รู้รูปร่าง  โดยรู้ทีละอย่าง  จะเรียนรู้สองอย่างพร้อมกันไม่ได้  หรือเอามาผนวกกันไม่ได้  ซึ่งการเรียนวิทยาศาสตร์เป็นการเรียนเพื่อฝึกเด็กให้บูรณาการข้อความรู้ต่าง ๆ  เข้าด้วยกันโดยให้เด็กรู้จักสังเกต  ค้นหา  ให้เหตุผล  หรือทดลองด้วยตนเอง

-การใช้เพลงเป็นสื่อให้เด็กทำกิจกรรมที่ส่งเสริมการทำงานของสมองทั้งสองซีก

-การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5ลงมือกระทำ

-การเรียนรู้จากง่ายไปยาก จากยากไปง่ายเกิดความสัมพันธ์กันของสมอง

ซึมซับรับรูปรับโครงสร้างเป็นความรู้ใหม่เกิดการเรียนรู้

เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเพื่อการอยู่รอ





คำศัพท์

.Behavior  พฤติกรรม
.Brain        สมอง
Recognition  การรับรู้
Change การเปลี่ยนแปลง
Test               ทดลอง
Absorb     ซึมซับ

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ให้คำแนะนำได้ดีมาตรงเวลา

ประเมินเพื่อน : เพื่อนตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและช่วยกันตอบคำถาม


ประเมินตนเอง : มีความตรงต่อในเวลาเรียนมากขึ้น  ให้ความร่วมมือในชั้นเรียน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น